Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng & giá cả tối ưu nhất? Đó là các câu hỏi thường gặp mặt so với những người mới bắt đầu bước chân vào buôn bán bán hàng bên trên Facebook. MYB media sẽ khiến cho bạn trả lời các câu hỏi này trải qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những bề ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng cơ bản mà bạn cũng có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thông dụng

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để biểu đạt ngắn & một Ảnh cuốn hút có size 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, trang web của khách hàng hoặc một ADD đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra mục tiêu ví dụ chính là những lượt click của khách hàng chỉ sang một Ảnh minh họa bắt mắt and vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ cuốn hút.

Hãy thí điểm với nội dung khác, Ảnh không giống nhau để đi đến một quyết định sau cùng thực sự có sự lôi kéo đến nhu cầu, sự âu yếm của chúng ta.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này có thể hiển thị ở bên phải hoặc là chính giữa Newsfeed, chúng gồm 1 Hình ảnh và dòng diễn đạt ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người dùng rất có thể like trực tiếp bên trên fanpage, comment hoặc rất có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. Và khi bọn họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng và giá bèo giúp Cả nhà tiếp cận người dùng lượt thích fanpage và những người bạn của chúng ta bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến nghị bài đăng

hình thức quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm 1 Hình ảnh & content được lấy tự động hóa từ 1 bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây chừ không hề quá lạ lẫm gì đối với nhiều người nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook and 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch quốc tế là các chúng ta cũng có thể thuận tiện tự tạo cho chính bản thân một tài khoản quảng cáo và lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của chính mình rồi.

nếu khách hàng làm xuất sắc việc này, không chỉ có bạn tiết kiệm ngân sách đc giá thành quảng cáo trên Facebook mà hơn nữa còn chủ động được trong công việc kiểm soát phương châm giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của người tiêu dùng

Cách đơn giản nhất để rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một bài viết là một trong những click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event so với những quảng cáo event bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Dường như, chúng ta có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất làm việc bạn sẽ được điều hướng đến Trình làm chủ quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ làm chủ được quảng cáo trên Facebook của chính bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng nhanh contact nội dung bài viết hoặc tăng tỷ lệ biến đổi... Bạn nên chọn trong những mục tiêu lý thuyết trong phần kim chỉ nam tiếp thị của chúng ta là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút setup tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người sử dụng. Chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn Ngân sách chi tiêu cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu đấy là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông báo cần thiết như nước nhà, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách.

Ngoài ra, bạn có thể cấu hình thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau thời điểm ngừng bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn muốn

sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và thiết lập những thông tin để làm thế nào để cho phù hợp với đối tượng người sử dụng phương châm mà bạn có nhu cầu hướng đến trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook tác dụng hay là không còn chịu ràng buộc rất cao vào bước nhắm kim chỉ nam này. Dựa vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của người tiêu dùng, hãy nhắm phương châm đối, tượng chi tiết về những thông tin như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, giá cả quảng cáo của chúng ta & tác dụng mật độ thay đổi sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích và đề ra các hiệu quả dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tiếp theo, bạn cần phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là chỗ đứng quảng cáo auto & chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu bạn chọn lựa vị trí quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ đc Facebook cho phép hiển thị ở các chỗ đứng tương xứng và Gia Công nhất, & rất có thể hiển thị bên trên cả Instagram & Audience Network.

bạn cũng có thể cấu hình thiết lập chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, bạn có thể tùy chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn nguyên (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có tương đối nhiều loại quảng cáo bên trên những nền tảng gốc rễ khác & Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta cũng có thể thuận lợi tưởng tượng đc quảng cáo của chính bản thân mình sẽ có mặt ở đâu & có mặt thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt giá cả, Chi tiêu quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau bạn sẽ thiết đặt Ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, chúng ta có thể chọn giá thành ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.

nếu mà chọn Ngân sách ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách bạn đã đặt ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể bây giờ giá cả tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ bằng vận làm sao để trong quãng công việc chạy quảng cáo, Chi tiêu của hằng ngày trung bình sẽ là 100k. Chi tiêu trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở vị trí là thay vì đặt Chi phí theo ngày thì bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy tiếp tục nhóm quảng cáo khởi nguồn từ từ bây giờ và 2 là Đặt ngày bắt đầu and kết thúc. Còn nếu mà bạn đặt túi tiền trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày ban đầu campaign và ngày kết thúc cho chiến dịch.

sau khoản thời gian đã nhắm được đối tượng, lựa chọn chỗ đứng and thiết đặt túi tiền cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

sau đây, bạn nên chọn fanpage and nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra làm sao so với người dùng bên trên thiết bị di động, trên điện thoại cảm ứng thông minh thông thường, hay trên laptop...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.

nếu còn muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía bên trên, sau đây chúng ta có thể tải lên Hình ảnh bất kì, video clip hoặc bạn dạng trình chiếu & viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết...

sau khi hoàn tất hết công việc ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc biến đổi lại một số trong những content cho cân xứng. Khi đã ưng ý đối với cả quá trình trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

phương pháp để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch thanh toán khá đầy đủ, chính xác & sau đó tiếp tục để hoàn tất.

như vậy sau thời điểm chấm dứt quá trình bên trên thì bấy giờ quá trình còn sót lại của người sử dụng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường ra mắt trong khoảng 24h, khi đc duyệt xong xuôi quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông tin đã xác nhận thắng lợi.

suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu như khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt tác dụng như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo các bước này:

  • Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của doanh nghiệp
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc các tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm được kha khá giá thành quảng cáo cũng tương tự tăng công dụng của chiến dịch.

3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo sao để cho cân xứng

đây chính là 1 trong bước luôn luôn phải có khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền và tiếp cận đc nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên căn cơ Facebook luôn luôn có lao lý khung hiển thị cực tốt dành cho mỗi mô hình Ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng size Hình ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, content unique

khi bạn thiết đặt phương châm quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng hãy chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu khách hàng chưa thực sự hiểu rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Chi tiêu loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính bên trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, nên chọn lựa cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy chi tiêu vào bài viết bán hàng thật "chất" sau đó quảng cáo bài đó, nhớ là việc Gia Công Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc tác dụng tốt mà vẫn Gia Công được Ngân sách.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có nhiều tương tác

so với những bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng tương tác lớn thì bao giờ cũng trở thành công dụng và Chi tiêu sẽ chi phí rẻ hơn so với cùng một bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời gian bên trên trang fanpage để lôi kéo một lượng contact tự nhiên trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ tối ưu phí hơn. Chính vì như vậy, hãy tạo nên bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ & chuyển đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Ngân sách chi tiêu một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia bé dại Ngân sách chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo đc công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen giành riêng cho những vận động cá thể như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung ứng họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu hiệu quả rất tốt.

trên đây là hướng dẫn giúp Anh chị em làm sao rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng. Trong khi bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện nay cũng đều có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo một cách tác dụng hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành kinh doanh trực tuyến. Bạn sẽ không hẳn đau đầu để Để ý đến xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, & mỗi lần Facebook chuyển đổi cơ chế quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người tiêu dùng bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với chia sẻ của bản thân qua nội dung bài viết trên, hi vọng bạn sẽ vận dụng tác dụng vào quá trình buôn bán của bản thân mình và nâng cấp tác dụng buôn bán ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

Nhận xét